วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ลดภาวะโลกร้อนฤดูหนาว


ลดภาวะโลกร้อนฤดูหนาว



อากาศในบ้านเราตอนนี้คงทำให้หลายๆท่านที่อาศัยอยู่ในเมืองรู้สึกเย็นสบาย ต่างจากหน้าร้อนที่ร้อนเหลือเกิน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหนาวแบบนี้ไปได้อีกนานเท่าไหร่ หลายๆท่านก็คงเตรียมเดินทางไปเที่ยวรับลมหนาวในหลายๆจังหวัดของประเทศไทย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีที่ประเทศเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอยู่มากมาย ยังไงก็ช่วยกันท่องเที่ยวภายในประเทศของเราเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ของเราให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม และก็อย่าลืมศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนเดินทางนะเพื่อจะได้ช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดค่าน้ำมันของเราด้วยและในหน้าหนาวนี้เรามาช่วยกันปิดแอร์เพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อนกัน ดีไหมครับ ด้วยอากาศที่เย็นสบายแบบนี้ แค่เราเปิดหน้าต่างรับอากาศเย็นๆจากธรรมชาติก็น่าจะพอ ไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าไฟของบ้านท่านอีกด้วย การที่เราเปิดเครื่องปรับอากาศขนาด 12000 บีทียู 1 ชั่วโมง กินไฟเป็นเงินถึง 17.5 บาท ถ้าช่วงหน้าหนาวนี้เราหันมาเปิดหน้าต่างแทนการเปิดแอร์ เดือนๆนึงคงประหยัดพลังงานและเงินของท่านได้เยอะเลยทีเดียว ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ นี่คงเป็นวิธีที่ดีในการลดรายจ่าย และท่านยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย
   
ที่มา  http://www.greentheearth.info/%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A4%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น